Toàn bộ bí kíp sử dụng miếng lột mụn đầu đen hiệu quả

Bạn có thể khám phá thêm cách xử lý mụn đầu đen tốt nhất đấy!

Tình trạng có thể gặp khi dùng miếng lột mụn sai cách

Bản chất của miếng lột mụn là dùng lực để “kéo” các nhân mụn cứng đầu ẩn sâu bên trong da ra ngoài. Việc này có thể gây tổn thương da nghiêm trọng, nhất là trong trường hợp các đốm mụn cám, mụn đầu đen này đã tồn tại lâu ngày, “cắm” sâu vào da. Hiện tượng thường thấy sau khi lột mụn là vùng da ở mũi hơi đỏ rát, nếu lột mụn quá thường xuyên sẽ khiến da ở đây ngày càng nhạy cảm và dễ lên mụn hơn.


Ngoài ra, việc tác động lực liên tục lên da sẽ khiến các lỗ chân lông ngày một to thêm. Khi lỗ chân lông mở to, bụi bẩn và vi khuẩn càng có cơ hội “làm tổ” trong da, khiến mụn đầu đen ngày một dày đặc. Thay vì trị dứt điểm mụn đầu đen, miếng lột mụn lại có nguy cơ làm các loại mụn mọc dày và lan rộng hơn.

Sử dụng miếng lột mụn sao cho đúng?


Quy tắc quan trọng khi sử dụng miếng lột mụn là vừa đủ, không lạm dụng, không coi đây là biện pháp dưỡng da hay trị mụn đầu đen. Tốt nhất mỗi tuần bạn chỉ nên lột mụn tối đa 2 lần.

Chọn miếng lột có thương hiệu rõ ràng, kết cấu miếng lột dai vừa đủ, không có hương liệu, nên dùng loại có các thành phần dưỡng ẩm như glycerin để tránh tình trạng da khô rát, tổn thương sau khi lột.



Lưu ý dán miếng lột lên mũi rồi đợi từ 3-5 phút cho miếng lột “hút” hết mụn đầu đen, sau đó mới từ từ gỡ miếng lột từ phải sang trái. Tuyệt đối tránh việc “giật” miếng lột mụn một cách vội vàng, da bạn chắc chắn sẽ “khóc thét” đấy!

Bên cạnh đó, không được sử dụng miếng lột lên vùng da có mụn đầu trắng, sưng đỏ, chảy mủ.

Biện pháp nào cho mụn đầu đen?

Bạn cần nhớ miếng lột mụn chỉ là hình thức “cấp cứu” tạm thời, do đó không nên lạm dụng miếng lột mà phải kết hợp với việc vệ sinh da mặt sạch sẽ, chăm sóc da với các thành phần có khả năng làm sạch sâu, thanh lọc lỗ chân lông, từ đó giảm mụn đầu đen.

Dưới đây là một số loại mặt nạ cho vùng chữ T từ thiên nhiên giúp trị mụn đầu đen hiệu quả. Thay vì lạm dụng miếng lột mụn, bạn hãy thử áp dụng các công thức sau nhé!


Cơm nóng


Đây là phương pháp dân gian giúp trị mụn đầu đen vô cùng đơn giản, lại có thể áp dụng cho tất cả các loại da: từ dầu, khô, hỗn hợp đến da nhạy cảm.




Trứng gà và chanh



Lòng trắng trứng và chanh đều là nguyên liệu tốt cho da dầu, giúp giảm dầu, làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, sát khuẩn và “tiêu diệt” mụn đầu đen hiệu quả.



Galetin và sữa tươi

Công thức này giúp bạn tự chế được một miếng lột mụn giống như mua bên ngoài. Tuy nhiên miếng lột này không chứa hóa chất, “nhẹ nhàng” hơn nhiều các miếng lột mụn thông thường, còn có sữa tươi giúp dưỡng ẩm da hiệu quả, phù hợp nhất với da khô và da nhạy cảm. Hãy thực hiện từ 2-3 lần/tuần bạn nhé!


Bạn có thể mua galetin dạng bột ở các cửa hàng làm bánh, nếu không, có thể thay bằng bột rau câu thông thường.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Tủ bếp Acrylic © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes